ฮับเซาะห์ อิสลาม เปิดบริการอาหารมุสลิมในย่านถนนพุทธมณฑล สาย 1 มานับสิบปี จากเดิมร้านแห่งนี้เคยอยู่ริมถนนหลัก จนต่อมาได้ย้ายมาอยู่ใน ถนนวัดอินทราวาส (วัดประดู่) ปากซอยอินทราวาส 7 

บรรยากาศรอบร้านของร้านฮับเซาะห์ อิสลาม ตั้งอยู่ปากซอยอินทราวาส 7

อาหารขึ้นชื่อของร้านนี้คือ ข้าวหมกไก่ (40 บาท) ที่หอมกรุ่นเครื่องเทศกำลังดี มีไก่ส่วนสะโพก ชิ้นพอประมาณที่เนื้อนุ่ม แต่ไม่เละลุ่ยจนเกินไปนัก ยิ่งได้ราดน้ำจิ้ม ตำรับมุสลิมแท้ๆ รสจัดจี๊ด ใส่ใบสะระแหน่ และใบผักชีลงไปตำให้ละเอียดยิบ ยิ่งเพิ่มความอร่อยขึ้นเป็นทวีคูณ และในบางวันที่หาวัตถุดิบได้ก็จะมีซุปหางวัว (130 บาท) คอยให้บริการด้วย แต่เมนูที่มีประจำคือ ซุปเนื้อ (70 บาท) ที่เคี่ยวเนื้อจนนุ่ม น้ำซุปปรุงมาจัดจ้านถึงใจ รวมทั้งซุปปลาโรนัน (70 บาท) และซุปไก่ (60 บาท) เป็นอีกทางเลือกในการซดให้คล่องคอ

ข้าวหมกไก่
มัสมั่นไก่
ซุปหางวัว
ซุปหางวัว

มะฮับเซาะห์ มีฝีมือในเรื่องการต้มยำทำแกงหลายประเภท ทั้งมัสมั่นเนื้อ (70 บาท) มัสมั่นไก่ (60 บาท) แกงกะหรี่เนื้อ (50 บาท) แกงกะหรี่ไก่ (60 บาท) เนื้ออบแบบมุสลิม (50 บาท) และแกงอื่นๆ อีกหลายอย่างที่จะราดได้ทั้งข้าวสวย และ ข้าวหมกเปล่า ตามประสงค์ 

เนื้อสะเต๊ะพร้อมน้ำจิ้มและอาจาด
เนื้อสะเต๊ะ

ทีเด็ดอีกจานของร้านฮับเซาะห์ อิสลาม คือ เนื้อสะเต๊ะ ที่หมักจนนุ่ม ปิ้งมาบนเตาที่พรมน้ำกะทิให้ชุ่มฉ่ำตลอดการปิ้ง ในราคาไม้ละ 6 บาท หรือ ชุดละ 60 บาท จะเอามากินกับข้าวหมกเปล่า (20 บาท) ก็อร่อยแบบมิผิดกติกาอันใด กลับอร่อยมากมาย โดยมีอาจาดเป็นตัวเชื่อมสัมพันธ์อันดีในจานครับ

ยำสลัด หรือที่หลายคนเรียกว่า สลัดแขก (40 บาท) ก็มีบริการเป็นประจำ รวมทั้งมะตะบะ ทั้งไส้เนื้อและไส้ไก่ (40 บาท) และก๋วยเตี๋ยวแกง หรือ ก๋วยเตี๋ยวแขก (50 บาท) ก็พร้อมเสิร์ฟตลอดเช่นกัน

มะตะบะมีทั้งไส้เนื้อและไส้ไก่
มัสมั่นไก่

ร้านฮับเซาะห์ อิสลาม หาไม่ยากเลยครับ เพียงเสิร์ชชื่อใน Google Map ก็ไปถึงหน้าร้านได้สบาย หรือโทรสอบถามพร้อมสั่งของอร่อยได้ที่ 080 047 3676 เปิดให้บริการวันจันทร์ถึงศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08.00 – 16.00 น. หยุดวันเสาร์และอาทิตย์

ร้านฮับเซาะห์ อิสลาม

21/24 ถนน พุทธมณฑลสาย 1 แขวง บางระมาด เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร 10170 โทร. 0800473676

เรื่องโดย ชายกาง
Cover Illustration โดย Pattanaphoom P.